Trung tâm trợ giúp
Gửi phiếu yêu cầu

Bài viết này được dịch bằng AI từ English. Một số chi tiết có thể không hoàn toàn chính xác.

Thuế VAT Vương quốc Anh

Cập nhật lần cuối: 20 Aug 2026

Tổng quan

Thuế VAT của Vương quốc Anh 20% sẽ được tính trên hoa hồng của người bán khi vị trí của người mua là từ Vương quốc Anh. Vui lòng tham khảo ví dụ dưới đây:

Kịch bản VAT của Vương quốc Anh áp dụng trên hoa hồng người bán:

  • Người bán ở Vương quốc Anh & Người mua ở Vương quốc Anh: Thuế VAT của Vương quốc Anh 20% sẽ được tính trên hoa hồng của người bán tại Vương quốc Anh
  • Người bán ở Thái Lan & Người mua ở Vương quốc Anh: Thuế VAT của Vương quốc Anh 20% sẽ được tính trên hoa hồng của người bán tại Thái Lan
  • Người bán ở Vương quốc Anh & Người mua ở Thái Lan: Thuế VAT của Vương quốc Anh sẽ không được tính vì người mua không đến từ Vương quốc Anh

Kịch bản đặc biệt áp dụng thuế kép đối với:

Người bán ở Singapore & Người mua ở Vương quốc Anh: SG GST 7% + UK VAT 20% sẽ được tính trên hoa hồng của người bán
Người bán ở Indonesia & Người mua ở Vương quốc Anh: ID VAT 11% + UK VAT 20% sẽ được tính trên hoa hồng của người bán
Người bán ở Úc & Người mua ở Vương quốc Anh: AU GST 10% + UK VAT 20% sẽ được tính trên hoa hồng của người bán

Ví dụ tính toán

Nếu bạn là người bán ở Singapore bán cho người mua ở Vương quốc Anh với giá SGD 100, và hoa hồng của người bán là 4.99%, thì thu nhập ròng của bạn sẽ là SGD 93.66, được tính như sau:

Giá bán SGD 100.00
- Hoa hồng người bán G2G @ 4.99% SGD 4.99
- SG GST (SGD 4.99 x SG GST @ 7%) SGD 0.35
- UK VAT (SGD 4.99 x UK VAT @ 20%) SGD 1.00
Thu nhập ròng phải trả cho người bán SGD 93.66
Bài viết này có hữu ích không?