Trung tâm trợ giúp
Gửi phiếu yêu cầu

Bài viết này được dịch bằng AI từ English. Một số chi tiết có thể không hoàn toàn chính xác.

Thuế VAT EU

Cập nhật lần cuối: 20 Aug 2026

Quy định VAT EU đối với thuế hoa hồng

1. Tất cả sản phẩm trừ dịch vụ Coaching và Boosting

VAT EU sẽ được tính trên hoa hồng của Người bán khi Người mua đến từ một quốc gia EU. G2G sẽ thu VAT theo mức thuế áp dụng tại quốc gia của Người mua.

Tình huống: Giả sử người mua đến từ một quốc gia EU

Kịch bản thuế đơn: Người bán tại Anh & Người mua tại Áo Kịch bản thuế kép: Người bán tại Singapore & Người mua tại Áo *Thuế kép áp dụng khi người bán đến từ SG/ID/AU
Giá bán GBP 100.00 SGD 100.00
- Hoa hồng người bán @ 4.99% GBP 4.99 SGD 4.99
- GST Không áp dụng SGD 0.40 (SGD 4.99 x GST Singapore @ 8%)
- VAT Áo @ 20% GBP 1.00 (GBP 4.99 x VAT Áo @ 20%) SGD 1.00 (SGD 4.99 x VAT Áo @ 20%)
Thu nhập ròng phải trả cho Người bán GBP 94.01 SGD 93.61

2. Dịch vụ Coaching và Boosting

VAT EU sẽ được tính trên hoa hồng của Người bán khi Người bán đến từ một quốc gia EU. G2G sẽ thu VAT theo mức thuế tại quốc gia của Người bán EU.

Tình huống: Giả sử Người bán đến từ một quốc gia EU

Lưu ý: VAT EU sẽ thay đổi theo mức VAT của từng quốc gia EU tương ứng.

Kịch bản thuế đơn: Người bán tại Bồ Đào Nha & Người mua tại Singapore
Giá bán EUR 100.00
- Hoa hồng người bán @ 4.99% EUR 4.99
- VAT Bồ Đào Nha @ 23% EUR 1.15(EUR 4.99 x VAT Bồ Đào Nha @ 23%)
Thu nhập ròng phải trả cho Người bán EUR 93.86

Mức VAT áp dụng cho các quốc gia tương ứng như sau:

Quốc gia Thuế suất VAT Quốc gia Thuế suất VAT
Áo 20 Ý 22
Bỉ 21 Latvia 21
Bulgaria 20 Lithuania 21
Croatia 25 Luxembourg 17
Síp 19 Malta 18
Cộng hòa Séc 21 Hà Lan 21
Đan Mạch 25 Ba Lan 23
Estonia 24 Bồ Đào Nha 23
Phần Lan 25.5 Romania 21
Pháp 20 Slovakia 23
Đức 19 Slovenia 22
Hy Lạp 24 Tây Ban Nha 21
Hungary 27 Thụy Điển 25
Ireland 23

Nguồn: https://taxfoundation.org/data/all/eu/value-added-tax-vat-rates-europe/

Bài viết này có hữu ích không?