บทความนี้ถูกแปลด้วย AI จาก English รายละเอียดบางอย่างอาจไม่ถูกต้องสมบูรณ์
ภาษีมูลค่าเพิ่มของสหราชอาณาจักร
อัปเดตล่าสุด: 20 Aug 2026
ภาพรวม
จะมีการเรียกเก็บ VAT สหราชอาณาจักรในอัตรา 20% จากค่าคอมมิชชันของผู้ขาย เมื่อผู้ซื้อมีที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร โปรดดูตัวอย่างด้านล่าง:
สถานการณ์ VAT สหราชอาณาจักรสำหรับค่าคอมมิชชันของผู้ขาย:
- ผู้ขายในสหราชอาณาจักร & ผู้ซื้อในสหราชอาณาจักร: จะมีการเรียกเก็บ VAT สหราชอาณาจักร 20% จากค่าคอมมิชชันของผู้ขายในสหราชอาณาจักร
- ผู้ขายในประเทศไทย & ผู้ซื้อในสหราชอาณาจักร: จะมีการเรียกเก็บ VAT สหราชอาณาจักร 20% จากค่าคอมมิชชันของผู้ขายในประเทศไทย
- ผู้ขายในสหราชอาณาจักร & ผู้ซื้อในประเทศไทย: จะไม่มีการเรียกเก็บ VAT สหราชอาณาจักร เนื่องจากผู้ซื้อไม่ได้อยู่ในสหราชอาณาจักร
กรณีการเก็บภาษีซ้ำซ้อนแบบพิเศษมีผลบังคับใช้กับกรณีต่อไปนี้:
ผู้ขายในสิงคโปร์ & ผู้ซื้อในสหราชอาณาจักร: จะมีการเรียกเก็บ SG GST 7% + VAT สหราชอาณาจักร 20% จากค่าคอมมิชชันของผู้ขาย
ผู้ขายในอินโดนีเซีย & ผู้ซื้อในสหราชอาณาจักร: จะมีการเรียกเก็บ ID VAT 11% + VAT สหราชอาณาจักร 20% จากค่าคอมมิชชันของผู้ขาย
ผู้ขายในออสเตรเลีย & ผู้ซื้อในสหราชอาณาจักร: จะมีการเรียกเก็บ AU GST 10% + VAT สหราชอาณาจักร 20% จากค่าคอมมิชชันของผู้ขาย
ตัวอย่างการคำนวณ
หากคุณเป็นผู้ขายชาวสิงคโปร์ที่ขายให้กับผู้ซื้อในสหราชอาณาจักรในราคา SGD 100 และค่าคอมมิชชันของผู้ขายอยู่ที่ 4.99% รายได้สุทธิของคุณจะเป็น SGD 93.66 โดยคำนวณดังนี้:
| ราคาขาย | SGD 100.00 |
|---|---|
| - ค่าคอมมิชชันผู้ขาย G2G @ 4.99% | SGD 4.99 |
| - SG GST | (SGD 4.99 x SG GST @ 7%) SGD 0.35 |
| - VAT สหราชอาณาจักร | (SGD 4.99 x UK VAT @ 20%) SGD 1.00 |
| รายได้สุทธิที่ต้องจ่ายให้ผู้ขาย | SGD 93.66 |